Thực tiễn ủy thác thực tế và hướng dẫn ứng xử chuyên nghiệp cho cố vấn tài chính

Các Thông lệ Thực hành về Ủy thác thực của Viện Tiêu chuẩn Ủy thác mô tả cách tận tâm và cố vấn có thẩm quyền phục vụ khách hàng ngày hôm nay. Các thực hành phản ánh các nguyên tắc làm nền tảng cho luật ủy thác và tập trung vào ba nhiệm vụ cố vấn quan trọng nhất là Trung thành, Chăm sóc đúng mức và Trung thành tốt nhất.

Các thuật ngữ này được hiểu như sau:

Lòng trung thành có nghĩa là sự tận tâm kiên định và không khoan nhượng vì lợi ích tốt nhất của khách hàng.

Chăm sóc hợp lý có nghĩa là tuân theo một quy trình thận trọng và áp dụng các kỹ năng chuyên môn cần thiết như

được chứng minh bằng trình độ học vấn, chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp.

Trung thực nhất có nghĩa là hành động mọi lúc với sự trung thực, chính trực và minh bạch.

Nhiều cố vấn và nhà môi giới nói chuyện như một người được ủy thác, mặc dù tương đối ít hành động như một. Họ cũng giúp các nhà đầu tư phân biệt các cố vấn làm việc cho và chỉ được trả bởi khách hàng — từ các đại diện bán hàng, những người làm việc cho và được trả bởi các công ty để phân phối sản phẩm. Nghĩa là, những thực tiễn này giúp tách biệt các nhà môi giới và cố vấn, những người chỉ đơn thuần nói chuyện như một ủy thác từ các cố vấn thực sự hành động như một.

Cố vấn ủy thác thực sự nổi bật vì họ:

SỰ TRUNG THÀNH 

  1. Hoạt động như một người ủy thác mọi lúc. Xác nhận cam kết này với khách hàng bằng văn bản.

Khẳng định rằng tiêu chuẩn ủy thác theo luật chung và Đạo luật cố vấn đầu tư năm 1940 (và khi có thể, ERISA) chi phối tất cả các mối quan hệ khách hàng tư vấn chuyên nghiệp ở cả cấp cố vấn và cấp công ty.

  1. Từ chối mọi khoản bồi thường liên quan đến bán hàng.

Chấp nhận khoản bồi thường do khách hàng trả dưới dạng phần trăm tài sản dưới

quản lý, người giữ lại, phí cố định hoặc phí theo giờ. Từ chối bất kỳ khoản bồi thường nào liên quan đến

giao dịch và bán sản phẩm chẳng hạn như hoa hồng, thanh toán không gian kệ và phí 12b-1. 5

  1. Tránh xung đột lợi ích.

Hiểu rằng xung đột lợi ích xảy ra khi lợi ích của cố vấn hoặc của cố vấn

công ty can thiệp vào nhiệm vụ ủy thác của cố vấn đối với khách hàng. Xung đột là quan trọng khi nó có thể

được coi là hợp lý để ảnh hưởng đến cách khách hàng hiểu rõ xung đột quyết định hành động.

Xung đột vật chất vốn có hại. Loại bỏ hoặc tránh những xung đột này khi

có thể đã là nền tảng của luật ủy thác trong nhiều thế kỷ.

  1. Giảm thiểu những xung đột không thể tránh khỏi.

Giảm thiểu xung đột trọng yếu có nghĩa là ít nhất phải nhận được sự đồng ý thích hợp của khách hàng trước khi thực hiện khuyến nghị. Cố vấn sẽ:

  • Giải thích xung đột đầy đủ chi tiết, bằng lời nói và bằng văn bản, để khách hàng đầy đủ

hiểu xung đột. Tiết lộ xung đột lợi ích là một nghĩa vụ của Đạo luật Cố vấn Đầu tư năm 1940 và yêu cầu chính của Mẫu ADV. 7

  • Đảm bảo rằng thân chủ hiểu được ý nghĩa của cuộc xung đột. Điều này bao gồm

giá trị tương đối của các tùy chọn không được cố vấn đề xuất và bất kỳ bổ sung nào tiền bồi thường mà cố vấn có thể kiếm được.

  • Nhận được sự đồng ý thông minh, thông minh và độc lập từ khách hàng bằng văn bản trước khi

bất kỳ lời khuyên được thực hiện.

  • Tài liệu và chuẩn bị để chứng minh rằng các lời khuyên mâu thuẫn vẫn còn

hợp lý, công bằng và phù hợp với lợi ích tốt nhất của khách hàng.

HÀNH ĐỘNG VỚI CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH

  1. Duy trì kiến ​​thức chuyên môn và năng lực.

Chứng minh năng lực cơ bản bằng cách tổ chức một chỉ định được công nhận yêu cầu nghiên cứu đáng kể và kiến ​​thức, kinh nghiệm và các yêu cầu giáo dục thường xuyên liên tục, chẳng hạn như chỉ định CFP ® , CPA / PFS hoặc CFA. Từ chối cung cấp lời khuyên, bất kể nó là gì phạm vi, trừ khi cố vấn có chuyên môn phù hợp.

  1. Giải thích các thỏa thuận và tiết lộ một cách rõ ràng và trung thực, bằng cả lời nói và văn bản.

Viết tất cả các thỏa thuận và tiết lộ quan trọng của khách hàng bằng văn bản. Không nói hoặc viết tuyên bố gây hiểu lầm. Sự hiểu biết của khách hàng về các hành động của cố vấn là quan trọng trong các mối quan hệ của sự tin cậy và sự tự tin.

  1. Thiết lập và lập hồ sơ cơ sở hợp lý cho lời khuyên.

Ghi lại các sự kiện và hoàn cảnh có liên quan hỗ trợ cho lời khuyên của cố vấn theo cách phù hợp với phạm vi và bản chất của sự tham gia của khách hàng cũng như các mục tiêu của khách hàng và hoàn cảnh tổng thể. Theo yêu cầu của khách hàng, hãy cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn được viết bằng ngôn ngữ đơn giản của mỗi khuyến nghị và cơ sở hợp lý tương ứng của nó. Có “cơ sở hợp lý” cho tư vấn đầu tư là một nghĩa vụ được thiết lập tốt của Đạo luật cố vấn đầu tư năm 1940.

  1. Theo dõi và ghi lại quy trình thẩm định thận trọng để đưa ra lời khuyên đầu tư.

Nghiên cứu và phân tích các phương tiện đầu tư một cách có trách nhiệm. Sử dụng chính sách đầu tư tuyên bố dựa trên sự hiểu biết rõ ràng về hoàn cảnh và sở thích của khách hàng và quy định rõ ràng các giả định liên quan đến mục tiêu, rủi ro và hiệu suất. Báo cáo hiệu suất dựa trên dữ liệu do bên thứ ba độc lập cung cấp và được tính toán bằng cách sử dụng các phương pháp tiêu chuẩn ngành.

HÀNH ĐỘNG TRONG NIỀM TIN TỐT

  1. Từ chối quà tặng hoặc giải trí hoặc các lợi ích khác trừ khi giá trị tối thiểu, thỉnh thoảng

tần suất và phù hợp với chính sách quà tặng của công ty tư vấn và quan hệ với nhà cung cấp.

Từ chối bất kỳ quà tặng hoặc khoản bồi thường của bên thứ ba hoặc các lợi ích khác mà cố vấn hoặc công ty cố vấn có thể làm giảm tính khách quan của cố vấn. Theo yêu cầu, cung cấp chính sách của công ty về quà tặng và giải trí. Giải thích rõ ràng, cả bằng lời nói và bằng văn bản, bất kỳ lợi ích nào đang diễn ra liên tục của cố vấn hoặc công ty của cố vấn nhận được từ các đơn vị khác.

  1. Tính phí hợp lý và chịu chi phí đầu tư hợp lý. Tiết lộ và giải thích đầy đủ.

Cung cấp bằng văn bản khi bắt đầu mối quan hệ tư vấn và theo yêu cầu trong suốt sự tham gia của khách hàng, mô tả trung thực và ước tính các khoản phí dự kiến, chi phí đầu tư và các tác động về thuế. Có các thủ tục để kiểm tra xem chi phí của khách hàng có hợp lý không. Hãy nhận biết rằng việc kiểm soát chi phí đầu tư không yêu cầu phương án thay thế ít tốn kém nhất; nó có yêu cầu cơ sở hợp lý để lựa chọn phương án thay thế đắt tiền hơn.

Để được ĐẠI LÝ THUẾ HTMA tư vấn chi tiết về dịch vụ
Quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 084.86.084.84 – 084.89.084.84
hoặc gửi qua địa chỉ email: dailythue@htma.vn

Đánh giá bài viết:
5/5

Related Posts

error: Content is protected !!